“XU HƯỚNG XANH” – DOANH NGHIỆP CẦN CHÚ TRỌNG VÀO BAO BÌ “XANH”
Hiện nay “Bao bì Xanh” ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, đáp ứng các quy chuẩn trong nước và quốc tế. Mới đây, sáng ngày 22/12 TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “XU HƯỚNG MỚI TRONG ĐÓNG GÓI BAO BÌ – THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA VÀ XUẤT KHẨU”
Trong bối cảnh Hội nhập và Cạnh tranh gay gắt như hiện nay, bên cạnh các yếu tố về chất lượng và giá cả hàng hóa, BAO BÌ ngày càng chiếm một vai trò quan trọng, tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. BAO BÌ ngày nay không chỉ dừng lại ở mục đích bảo vệ thực phẩm mà còn giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp. Đặc biệt, với các sản phẩm xuất khẩu, bao bì chất lượng là vô cùng cần thiết để khách hàng mục tiêu biết được nguồn gốc sản phẩm, nâng cao độ tin tưởng và tránh trường hợp hàng hóa bị từ chối.
Tại Hội thảo, ông Nguyễn Như Khuê, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ hóa nhựa Bông Sen cho rằng, các trào lưu trên thế giới là sử dụng bao bì sản phẩm có tính bền vững. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý khi thế giới có quy định gì về môi trường phải tuân theo. Đối với từng ngành nghề, lĩnh vực cần theo nắm bắt kịp thời các quy định về bao bì để có thể thuận lợi kinh doanh, mở rộng cơ hội cho mình.
Không chỉ đối với các doanh nghiệp xuất khẩu và các doanh nghiệp nội địa cùng phải hết sức lưu tâm đến xu hướng này. Bằng chứng rõ nét nhất là những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Hiện nay, người mua đang hướng đến phong thái tích cực là TIÊU DÙNG XANH. Người mua không chỉ ý thức rằng sản phẩm chất lượng tốt mà còn phải an toàn cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến môi trường sống.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra 4 nguyên tắc trong mua sắm của người tiêu dùng như sau:
3. Xem xét nỗ lực của nhà cung ứng trong bảo vệ môi trường. Ngoài việc đánh giá sản phẩm, người tiêu dùng cần đánh giá những hoạt động bảo vệ môi trường của nhà cung ứng như: doanh nghiệp có áp dụng chính sách bảo vệ môi trường không? Có triển khai các biện pháp quản lý môi trường phù hợp hay không? Hoặc có tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường không?
4. Cuối cùng, thu thập thông tin về môi trường hiện nay, nỗ lực thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất. Trước khi quyết định mua một sản phẩm, người tiêu dùng nên quan tâm một số thông tin về môi trường, như nhãn môi trường, thông tin doanh nghiệp trên sản phẩm hoặc trang mạng.
DOANH NGHIỆP CẦN THAY ĐỔI ĐỂ ĐẨY MẠNH KINH DOANH
Nhận thấy tầm quan trọng của bao bì thân thiện môi trường, nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng sang sản xuất xanh. Đây là một tín hiệu lạc quan, giúp doanh nghiệp trụ vững trong thị trường biến động không ngừng và nhận được sự ủng hộ từ phía nhà nước và người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng nếu không muốn bị tụt hậu. Ngoài ra, đây cũng là thời cơ cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, định vị giá trị của mình.
—————————————————-
CÔNG TY TNHH BAO BÌ GREENSUN
🏠: 246/15/3,Đường 26/3, P .Bình Hưng Hòa , Q. Bình Tân, HCM
📞: 0888 195 439 – 0866 444 788
💌: packaging.greensun@gmail.com